• หน้าแรก (current)
  • เกี่ยวกับสำนัก
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์
    • บทบาทอำนาจหน้าที่
    • กลยุทธ์และจุดเน้น
  • สถานศึกษาในสังกัด
    • โรงเรียนเฉพาะความพิการ
    • โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
    • ศูนย์การศึกษาพิเศษ
  • กลุ่มงานในสำนัก
      
    • กลุ่มบริหารงานทั่วไป
    • กลุ่มแผนและงบประมาณ
    • กลุ่มวิจัยและพัฒนาสื่อเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาสำหรับคนพิการ
    • กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาในสถานศึกษาเฉพาะความพิการ
    • กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาส
    • กลุ่มบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา
    • กลุ่มออกแบบและก่อสร้างในสถานศึกษา
    • กลุ่มพัฒนาระบบบริหารการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส
    • กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาในศูนย์การศึกษาพิเศษและเรียนร่วม
    • กลุ่มกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ
  • เครือข่ายกลุ่มสถานศึกษา
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสงเคราะห์ภาคกลาง
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสงเคราะห์ภาคเหนือ
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสงเคราะห์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสงเคราะห์ภาคใต้
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 1
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 2
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 3
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 4
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 5
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 6
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 7
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 8
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 9
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 10
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 11
    • เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษ 12
  • ข้อมูลสารสนเทศ
    • DMC
    • P-OBEC
    • SET
    • IEP Online
  • Knowledge Management
  • ติดต่อเรา

โครงการนักกีฬาอนุชนสเปเชียลโอลิมปิค มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตตั้งแต่แรกเริ่ม

โครงการนักกีฬาอนุชนสเปเชียลโอลิมปิค  มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตตั้งแต่แรกเริ่ม

 

ภายใต้การสนับสนุนจากมูลนิธิอิเกีย ระหว่างปี 2560- 2561 คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สพฐ ได้จัดการประชุมเชิงปฎิบัติการโครงการนักกีฬาอนุชนสเปเชียลโอลิมปิคไทย ให้กับผู้รับผิดชอบโครงการจาก 12 ศูนย์เขตการศึกษาพิเศษ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 ณ ห้องบุษราคัม โรงแรมอินทรา รีเจ้นท์ กรุงเทพฯ เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา (พ.ศ 2560 ) และชี้แจงแผนการดำเนินงานในปี พ. ศ.2561 พร้อมทั้งเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิด แบ่งปันประสบการณ์ และรับมอบอุปกรณ์ชุดใหม่ของสเปเชียลโอลิมปิคสากล

โครงการนักกีฬาอนุชนสเปเชียลโอลิมปิคไทยเป็น เป็นกิจกรรมที่ออกแบบโดยสเปเชียลโอลิมปิค เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กพิการรวมถึงเด็กทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 2-7 ปี ด้วยกิจกรรมการเล่น ที่ประกอบการเคลื่อนไหวในรูปแบบที่ส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันในสังคม เพื่อการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และสังคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม การมีส่วนร่วมของสมาชิกในครอบครัว และการรณรงค์ให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับในการอยู่ร่วมกันในสังคม

การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารศูนย์เขตการศึกษา นักวิชาการชำนาญการ ครูผู้ฝึกสอน นักวิจัย และเจ้าหน้าที่โครงการจำนวน 39 ท่าน เข้าร่วมการประชุมหารือ นอกจากนี้ยังได้ชมสื่อที่สเปเชียลโอลิมปิคสากลเผยแพร่โครงการนี้ทั่วโลกซึ่งมีภาพกิจกรรมจากประเทศไทยปรากฏอยู่ด้วย

หนึ่งร้อยยิ้ม ร้อยความสุข เพื่อพัฒนาอนุชนไทย

เมื่อวันที่:2018-01-18 โดย: กลุ่มบริหารงานทั่วไป

download file

สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
โทรศัพท์: 02-288-5555 โทรสาร: 02-280-7045 Email: pr022804966@hotmail.com